Thai ESCO ¸ØáԨºÃÔ¡ÒôéÒ¹¾Åѧ§Ò¹ (Energy Service Company: ESCO)

  • ประกาศผลการตรวจสอบรับรองมาตรฐานการดำเนินงานของ ESCO รายชื่อ ESCO ที่เข้าร่วมและผ่านการประเมินโครงการนำร่องฯ ประจำปี 2558 - 2559 และESCO ที่ได้รับใบรับรองการดำเนินงานของบริษัทจัดการพลังงานไทย (CoP Certificate)

  • Promotion of ESCO Business Project in Thailand "Overview og Energy Conservation Program of Thai Industries in the framework of ESCO" งาน "Thai-German Technology Conference Energy Efficiency industry"

  • คู่มือแนวทางการตรวจวัดและพิสูจน์ผลประหยัด (M&V) แนวทางการตรวจวัดและพิสูจน์ผลประหยัด สำหรับโครงการอนุรักษ์พลังงาน 12 มาตรการ

  • Success cases of ESCO สถานประกอบการจากภาครัฐและเอกชนที่ประสบความสำเร็จจากการใช้บริการ ESCO ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ESCO Project Awards จากงานสัมมนา Thailand ESCO Fair

  • สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย ก่อตั้งเพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจ ESCO อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อก่อให้เกิการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกสมาคม และให้ความมั่นใจในประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการที่จะได้รับจากการใช้บริการของ ESCO

  • แนวทางการจัดทำระบบรับรองการดำเนินงานของบริษัทจัดการพลังงานไทย (ESCO)

  • ¤é¹ËÒ¼ÙéãËéºÃÔ¡ÒÃ
    • »¯Ô·Ô¹¡Ô¨¡ÃÃÁ
  • à¢éÒÊÙèÃкºÊÁÒªÔ¡
  • µéͧ¡ÒÃÊÁѤÃÊÁÒªÔ¡ãËÁè!

    ÊÁÒ¢Ô¡à¡èÒÅ×ÁÃËÑʼèÒ¹

  •  

รายละเอียดผู้ให้บริการ


รายชื่อสถานประกอบการที่ต้องการให้ ESCO เข้าไปดำเนินการการอนุรักษ์พลังงานให้มีดังต่อไปนี้
หากท่านต้องการติดต่อกับสถานประกอบการ ติดต่อได้ที่ ESCO Information Center
โทรศัพท์ : 023451250-51 email : admin@thaiesco.org

รายละเอียดบริษัท
ชื่อบริษัท บริษัท อัซบิล (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียด
ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2538
ประสบการณ์ 29 ปี
ทุนจัดตั้ง 40 ล้านบาท
บุคลากร 120 คน  
ที่ตั้ง 9 อาคาร จี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม9 ชั้น 14 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 11000 
ภาค กรุงเทพฯ และปริมณฑล
จังหวัด กรุงเทพมหานคร
โทรศัพท์ 66(0) 2011-9000 
โทรสาร 66(0) 2011-9012 
จุดเด่นของบริษัท ระบบบริหารจัดการพลังงานอาคารอัตโนมัติ (BEMS)
Website http://th.azbil.com/  
โลโก
รูปอาคาร

 

ความเชี่ยวชาญ
เครื่องทำความเย็น(Chiller) อุปกรณ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์
ปั๊มความร้อน การปรับปรุงหม้อไอน้ำ
หอระบายความร้อน ระบบการจัดการพลังงาน
อื่นๆ

 

รายละเอียดความเชี่ยวชาญ
ระบบการจัดการพลังงาน
• ระบบบริหารจัดการพลังงานอาคารอัตโนมัติ (Building Energy Management System: BEMS)
 ระบบที่ใช้สำหรับตรวจสอบ ควบคุมการทำงาน และการจัดการพลังงาน ทั้งระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลดภัยภายในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านศูนย์ควบคุมกลางภายในอาคาร และแสดงผลบน Computer PC ซึ่ง ระบบ BEMS ของ บริษัท อัซบิล (ประทศไทย) จำกัด สามารถควบคุมระยะไกลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต  มีรูปแบบการใช้งานหน้าเว็บที่ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย  รองรับการใช้งานระบบ Internet of Thing (IOT)

อุปกรณ์ควบคุมความเร็วรอบมอเตอร์
• Variable Water Volume (VWV)
ควบคุมอัตราการไหลของน้ำเย็นใน Chiller Plant ให้เหมาะสมกับ Load ความต้องการที่เกิดขึ้นจริงภายในอาคาร มีการติดตั้ง Sensor เพื่อตรวจวัดและวิเคราะห์ภาระการทำความเย็นของอาคาร ณ เวลาปัจจุบัน ร่วมกับการติดตั้ง Variable Speed Drive : VSD ที่ มอเตอร์ ของ 
 Chilled Water Pump และ Condensing Water Pump ระบบปฏิบัติการของ BEMS จะสั่งงานให้ VSD ปรับความเร็วรอบของมอเตอร์ดังกล่าวให้เหมาะสมกับภาระการทำความเย็นที่วิเคราะห์ได้

อื่นๆ
• Chiller Plant Sequence Control
ระบบปฏิบัติการของ BEMS จะควบคุมการทำงานของ Chiller Plant ให้เปิดปิดตามภาระ Load การทำความเย็นของอาคารแบบอัตโนมัติ รวมไปถึงสามารถตั้ง Schedule ให้อุปกรณ์ทั้งหมดใน Chiller Plant ทำงานตามเวลาที่ตั้งไว้

• Air Handling Unit (AHU) Control
ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานของ AHU ผ่านศูนย์กลางควบคุมการทำงานของระบบ BEMS สามารถตรวจสอบสถานะ และควบคุมการทำงานของ AHU ในแต่ละพื้นที่ของอาคารผ่านหน้าจอแสดงผลบน Computer PC ได้หรือสามารถตั้งค่าให้ AHU ทำงานแบบอัตโนมัติ มีการติตตั้ง Temperature Sensor เพื่อตรวจสอบอุณหภูมิภายในอาคาร ตั้งค่าอุณหภูมิที่ต้องการ โดยระบบปฏิบัตการของ BEMS จะสั่งการให้ Proportional AHU Valve เปิด/ปิด ควบคุมมการจ่ายลมเย็นในพื้นที่ให้พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ตามอุณหภูมิที่ตั้งค่าไว้ ซึ่ง AHU Control จะทำงานสัมพันธ์กับระบบ Chiller Plant Control ที่กล่าวไว้ข้างต้น

• Energy Monitoring
ระบบ BEMS จะรับข้อมูล ค่า Parameter ไฟฟ้าต่างๆ จาก Digital Power Meter ที่มีอยู่แล้วของอาคาร แสดงผลบนหน้าจอ Computer PC ทั้งในรูปแบบของกราฟข้อมูลเชิงสถิติ หรือชุดข้อมูลในรูปแบบไฟล์ Excel และบันทึกข้อมูลทั้งหมด เก็บเป็น Data Base ไว้ใน Server หลัก ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบ และติดตามข้อมูลผลการใช้พลังงานไฟฟ้าของอาคาร โดยสามารถเลือกวันที่ต้องการทราบข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้าย้อนหลังได้ ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการวางแผนการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคตได้ 

• User Management
ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและสั่งการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ของ Chiller Plant ผ่าน Computer PC ซึ่งระบบมี Function การใช้งานที่หลากหลาย และสามารถปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของอาคารได้ เช่น

     - ผู้ใช้ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆภายใน Chiller Plant ผ่านจอแสดงผลบน Computer PC หรือสามารถตั้งเวลาให้ Chiller ทำงานแบบอัตโนมัติล่วงหน้าได้

     - แจ้งเตือนทันทีเมื่ออุปกรณ์ควบคุมเกิดปัญหา หรือไม่พร้อมใช้งาน โดยระบุตำแหน่งและรายละเอียดที่เกิดขึ้น ลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับระบบ

     - มีรูปแบบการใช้งานผ่านหน้าเว็บ เพิ่มความสะดวกสบายให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ลดการใช้ทรัพยากรบุคคล และยังสามารถบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้

     - Function การเข้ารหัส Username และ Password เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของการสั่งงานผ่านศูนย์กลางควบคุม และผ่านระบบ Internet

     - บันทึกข้อมูลการทำงานของอุปกรณ์ควบคุมทั้งหมดไว้ใน Server หลักของระบบ ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาเมื่อต้องการ

     - ระบบ BEMS ยังสามารถรองรับการใช้งานระบบอำนวยความสะดวกอื่นๆ ของอาคารในอนาคตได้

 

ผลงานที่เคยดำเนินงาน
Rangsit University
Gaysorn Villege
Royal Garden Plaza
Boonthavorn Pattaya
Boonthavorn Udon Thani
Boonthavorn Chianmai
Boonthavorn Rama II
Boonthavorn Surat Thani
Boonthavorn Kasetnavamin
Boonthavorn Rangsit
Ploenchit Center
Rama Land
Amarin Plaza
Amari Water Gate
 
 

 

เทคโนโลยีที่ใช้ในการดำเนินงาน

 

 

Top